Trường TH Tân Công Sính B tổ chức họp đánh giá công tác phối hợp giữa ba môi trường giáo dục “nhà trường – gia đình – xã hội”

SAM_2255

Nhằm đánh giá công tác phối hợp giữa ba môi trường giáo dục “nhà trường – gia đình – xã hội” giai đoạn 05 năm từ 2012 – 2017 trên địa bàn xã Tân Công Sính, ngày 27/4/2017 trường TH Tân Công Sính B đã chủ trì tổ chức phiên họp đánh giá công tác phối hợp giữa ba môi trường giáo dục “nhà trường – gia đình – xã hội”.

Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Chí Khởi – Phó chủ tịch UBND xã Tân Công Sính, đại diện các Ban ngành đoàn thể xã, Đại diện BGH, các đoàn thể và phụ huynh học sinh các trường trên địa bàn.

Nhìn chung trong 5 năm qua việc thực hiện phối hợp ba môi trường giáo dục “nhà trường – gia đình – xã hội” trên địa bàn xã Tân Công Sính luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên, mang lại nhiều hiệu quả từ nhận thức của phụ huynh học sinh đến việc kết hợp giữa  gia đình và nhà trường trong việc học tập của con em họ, việc nâng cao nhận thức để tham gia BHYT, phòng chống các bệnh tật học đường, các tệ nạn xã hội, … các Ban đại diện cha mẹ học sinh cơ bản hoạt động có hiệu quả, luôn là cầu nối giữa nhà trường – gia đình và xã hội. Đặc biệt là sự quan tâm của chính quyền địa phương của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác vận động tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các trường và tặng quần áo, tập, sách, dụng cụ học tập, học bổng, thẻ BHYT, … cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường để được học tập và vui chơi. Tổng kinh phí từ nguồn vận động xã hội hóa của các trường ước tính quy thành tiền cụ thể trong 5 năm qua trên 1,2 tỷ đồng.

Qua phiên họp, nhiều PHHS và đoàn thể đã có những đóng góp ý kiến liên quan đến công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội như biện pháp giáo dục con em mình, tình trạng học sinh chơi game, bỏ học, các hoạt động giáo dục, các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường, đạo đức học đường của học sinh, sự quan tâm giáo dục của thầy cô giáo….Thay mặt BGH các trường thầy Nguyễn Văn Vũ – Hiệu trưởng trường TH Tân Công Sính B tiếp thu những ý kiến đóng góp vận dụng thực hiện trong các trường, đề nghị đẩy mạnh việc thực hiện xã hội hóa giáo dục, quan tâm đến chất lượng các hội thi của học sinh…Trong thời gian tới tiếp tục phát huy những thành quả mà công tác phối hợp ba môi trường giáo dục “nhà trường – gia đình – xã hội” đã đạt được trong thời gian qua; Đồng thời đưa ra giải pháp để khắc phục những hạn chế trong thời gian qua đã nhận thấy để thực hiện tốt việc phối hợp ba môi trường giáo dục “nhà trường – gia đình – xã hội”.

Người viết: Đặng Quang Trung.