BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ Về Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển giáo dục nhà trường giai đoạn 2018 -2023 và tầm nhìn 2025

Tên file: BAO-CAO-CHUYEN-DE-VE-CHIEN-LUOC-PHAT-TRIEN-NHA-TRUONG.doc
Tải về
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ
Về Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển giáo dục nhà trường
giai đoạn  2018 -2023 và tầm nhìn 2025

Trường Tiểu học Tân Công Sính được thành lập theo Quyết định số 314/QĐ-UBND ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Uỷ ban nhân dân huyện Tam Nông trên cơ sở hợp nhất giữa 2 trường tiểu học Tân Công Sính A và trường tiểu học Tân Công Sính B. Diện tích khuôn viên trường có 18.425,3 m2. Khuôn viên trường có cổng, hàng rào, sân đal; được bao phủ cây xanh, bóng mát thích hợp với môi trường học tập, sinh hoạt của các em học sinh khi đến trường. Trường được toạ lạc trên quê hương giàu truyền thống cách mạng là xã được Nhà Nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ, là nơi giàu truyền thống văn hoá và hiếu học. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các bậc phụ huynh và nhân dân địa phương, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các thế hệ  giáo viên và học sinh, chất lượng giáo dục nhà trường luôn được nâng lên. Trường nhiều năm liền được UBND huyện tặng danh hiệu: “Tập thể lao động tiên tiến”.

Đây là sự khẳng định về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục của nhà trường trong những năm vừa qua, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để nhà trường xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn sau, với mục tiêu đạt chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu, đã và sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn xã. Với phương hướng trường đạt chuẩn Quốc gia, vào tháng 7 năm 2020 trường đã được công nhận Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 theo đúng định hướng của giai đoạn 2018-2023.

Chiến lược xây dựng và phát triển giáo dục Trường Tiểu học Tân Công Sính giai đoạn 2018 -2023 và tầm nhìn 2025 xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Hiệu trưởng cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường tiểu học Tân Công Sính là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của Chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Nghị quyết số 50/NQ-HĐND ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Hội đồng nhân dân huyện, kỳ họp thứ 3 về thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Tam Nông, giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 175/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân huyện Tam Nông về thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Tam Nông, giai đoạn 2016-2020, để cụ thể hóa và thực hiện tốt các nhiệm vụ đã nêu trong Nghị quyết của HĐND và Kế hoạch của UBND huyện. Cùng góp phần đưa sự nghiệp giáo dục xã nhà phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
  2. Môi trường bên trong

– Số liệu cụ thể đến thời điểm hiện tại

CBQL Giáo viên Nhân viên Học sinh Diện tích Phòng học Phòng bộ môn Phòng Thư viện Phòng Y tế Các phòng ban khác
2 25 3 581 18.425,3 m2 35 03 01 01 08

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tin học, ngoại ngữ:

Trình độ Tình độ chuyên môn TC SC Tin học Ngoại ngữ
Đại học Cao đẳng Trung cấp Sơ cấp Khác     A B A B A2 trở lên
CBQL 2         2   2     1 1
Giáo viên 24 1         25 18 6   10 14
Nhân viên 1   2       2 3     3  

– Phân tích điểm mạnh

 Trình độ chuyên môn của giáo viên: 100% đạt chuẩn. Năng lực Ngoại ngữ, tin học có tăng hơn so với chuẩn đề ra đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu công việc và đảm bảo theo phương hướng chiến lược.

– Công tác tổ chức quản lý của lãnh đạo nhà trường: Ban lãnh đạo nhà trường là những cá nhân, tập thể nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Tích cực trong công tác tham mưu với các cấp, các ngành để từng bước xây dựng CSVC nhà trường theo mục tiêu khang trang, sạch đẹp, khoa học nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu chính trị hàng năm của đơn vị. Xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức, triển khai, kiểm tra đánh giá sâu sát. Được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

 Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên: nhiệt tình, đoàn kết và biết chia sẻ trách nhiệm, hợp tác gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển. Có lực lượng giáo viên cốt cán được khẳng định về chuyên môn nghiệp vụ ở các cấp huyện và tỉnh, được phụ huynh  học sinh tín nhiệm.

– Phân tích điểm yếu

– Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu:

+ Tính sáng tạo chưa cao, đôi khi còn thiếu quyết liệt trong công tác điều hành.

+ Chưa bồi dưỡng được nhiều giáo viên có tay nghề cao để đáp ứng với yêu cầu thực tế nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

– Đội ngũ giáo viên, nhân viên: Một số ít giáo viên ứng dụng CNTT còn hạn chế; chất lượng đội ngũ chưa thực sự đều tay, còn một số ít giáo viên – nhân viên chưa thực sự tâm huyết trong công việc; số lượng giáo viên mũi nhọn còn mỏng.

– Chất lượng học sinh: Tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học còn cao so với mặt bằng chung của huyện; một số HS còn ham chơi, chưa chăm học, học sinh khuyết tật còn nhiều.

 – Cơ sở vật chất: mặc dù nhà trường hàng năm đều trích một phần kinh phí hoạt động để đầu tư mua sắm thêm. nhiều thiết bị dạy học đã hư hỏng và thiếu so với quy định.

– Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động tốt. Tuy nhiên công tác tập hợp đôi lúc chưa cao, một số thành viên còn phải tham gia làm kinh tế gia đình nên đôi lúc họp bàn một số nội dung kế hoạch chưa sâu.

– Công tác xã hội hoá giáo dục do là một xã thuần nông đời sống kinh tế người dân còn nghèo nên việc huy động XHHGD còn nhiều hạn chế.

  1. Môi trường bên ngoài

  Xã Tân Công Sính gồm có 4 ấp gồm ấp Cà Dâm, ấp Tân Hưng, ấp Tân Lợi và ấp Bưng Sấm. Địa bàn dân cư rộng đa số là người từ địa phương khác đến lập nghiệp sinh sống. Xã Tân Công Sính là một xã thuần nông, cuộc sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Trong những năm gần đây xã thực hiện tốt công tác vận động đưa người dân đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài nên kinh tế địa phương có phần khởi sắc. Bên cạnh đó, xã cũng được đầu tư cơ sở hạ tầng. Trình độ dân trí ngày được nâng lên, người dân có ý thức và quan tâm nhiều hơn về công tác giáo dục của địa phương.

 Nhu cầu con em nhận được nền giáo dục chất lượng cao từ phụ huynh hiện nay là rất lớn và ngày càng tăng. Trong khi đó, nhà trường đã và đang được đầu tư từ  nhiều nguồn lực, vật chất, con người. Tất cả phòng học đều thoáng mát tạo điều kiện môi trường cơ sở vật chất thuận tiện cho giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó nhà trường cũng nhận  được sự tín nhiệm cao của các bậc cha mẹ học sinh và học sinh. Đây chính là điều kiện thuận lợi để nhà trường thu hút đầu tư, đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học.

Phân tích cơ hội

– Được sự quan tâm của lãnh đạo PGDĐT, UBND huyện, của cấp Uỷ đảng, chính quyền địa phương; sự đồng thuận vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn trong việc giáo dục thể hệ trẻ. Từ đó cơ sở vật chất của trường được đầu tư theo hướng duy trì đạt chuẩn Quốc gia. Thực hiện chương trình GDPT mới là cơ hội tốt để trường được đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất, nguồn lực thực hiện tốt chương trình GDPT mới 2018.

– Trình độ dân trí ngày được nâng lên, người dân có ý thức và quan tâm nhiều hơn về công tác giáo dục của địa phương. Chất lượng giáo dục của nhà trường được phụ huynh tin tưởng và yên tâm gửi con mình vào học tại trường. Sư kết hợp giữa Cha, mẹ học sinh và nhà trường ngày càng gắn bó tạo điều kiện tốt để tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh.

– Đội ngũ GV-NV trẻ của nhà trường được đào tạo bài bản, nhiệt tình, có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá tốt, nếu được bồi dưỡng tay nghề thường xuyên, sẽ là lực lượng kế thừa đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm.

–   Chủ trương xã hội hoá giáo dục của Nhà nước đang mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà trường khai thác và phát huy các nguồn lực vật chất, tài chính, văn hoá, chuyên môn để cùng chăm lo nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

–   Nhà trường nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

     Phân tích thách thức

 Trước yêu cầu đổi mới của giáo dục nhất là trong thực hiện chương trình GDPT mới 2018 nhà trường đối mặt với nhiều thách thức:

– Cơ sở vật chất của trường được đầu tư nâng cấp theo hướng duy trì đạt chuẩn Quốc gia tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được hoàn thành.

– Là trường học có nhiều điểm trường lẽ nên việc giám sát công tác chuyên môn đôi lúc chưa kịp thời.

–  Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục chưa cao.

–   Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học tích cực, dạy học cá thể và nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên còn hạn chế.

      Xác định các vấn đề ưu tiên

– Tham mưu đề xuất xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng hiện đại hoá với quy hoach hợp lý và mua sắm mới trang thiết bị hiện đại để đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình GDPT 2018. Duy trì và phát huy cảnh quan nhà trường khang trang – sạch – đẹp, tạo dựng môi trường an toàn và thân thiện. Xây dựng thư viện đạt chuẩn theo Thông tư 16.

– Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

– Tích cực đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo, phát triển năng lực của mỗi học sinh; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy – học và quản lý; tăng cường các tổ chức hoạt động tập thể, giáo dục kỹ năng sống trong chương trình giáo dục trải nghiệm sáng tạo.

– Thực hiện đánh giá các hoạt động của nhà trường về công tác quản lý và giảng dạy theo bộ tiêu chuẩn đã quy định, có giải pháp định hướng thúc đẩy thông qua kiểm tra, đánh giá, tổng kết.

  1. ĐÁNH GIÁ VỀ ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
  2. Tầm nhìn

Là một trường có bề dày truyền thống về chất lượng giáo dục ổn định, nhiều năm liền là tập thể lao động tiên tiến, đạt nhiều giải trong các phong trào hội thi. Nhà trường là nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng vươn tới trở thành một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục cao trong huyện. Đây là cơ sở thuận lợi để nhà trường có định hướng trong việc xây dựng nhà trường thành đơn vị giáo dục xuất sắc.

Trong giai đoạn 2018 – 2023 đã duy trì ổn định về quy mô, chất lượng giáo dục; dần từng bước cải thiện môi trường giáo dục, nâng cao hiệu quả giáo dục đến năm 2020 được đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mứ độ 1 đảm bảo theo lộ trình.

  1. Sứ mệnh

Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, nề nếp – kỷ cương, chất lượng cao để mỗi học sinh đều có cơ hội học tập, rèn luyện, phát triển hết tiềm năng, phát triển tài năng của mình. Theo phương châm: “ Tự tin; tự lực; biết phản biện, gắn kết thực tiển, định hướng tương lai.”

  1. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

–   Nối kết truyền thống.

–   Tự hào – tự tin khát vọng vươn lên .

–   Lòng tự trọng  – Tinh thần trách nhiệm .

  • Phát triển – Đổi mới và hội nhập.

–   Chất lượng giáo dục cao.

III. ĐÁNH GIÁ VỀ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC

  1. Mục tiêu chung

– Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời kỳ hội nhập. Là một trong những trường tiểu học có chất lượng giảng dạy cao và toàn diện trong huyện.

– Đào tạo thế hệ học sinh có truyền thống tự hào là học sinh Tân Công Sính, là những công dân có ích cho gia đình và xã hội, là những con người mới XHCN, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực làm chủ cuộc sống, phát triển đầy đủ về thể lực và trí lực để sống làm việc và hội nhập toàn cầu.

– Tích cực vận dụng nguồn lực xã hội hóa trong giáo dục để phối hợp tốt trong giáo dục nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo của nhà trường. Phấn đấu đến năm 2020 đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 và năm 2024 – 2025 đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 nhưng theo thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 ban hành quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất thì trường chỉ phấn đấu duy trì Chuẩn Quốc gia mức độ 1 chưa theo kịp phương hướng đề ra.

  1. Mục tiêu cụ thể:

2.1. Mục tiêu ngắn hạn: Ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục để hướng tới mục tiêu đạt trường chuẩn Quốc gia, khẳng định thương hiệu nhà trường trên địa bàn của huyện.

Từ năm 2018 – 2020: Giai đoạn trường tiểu học Tân Công Sính phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1: Đã đạt

2.2. Mục tiêu trung hạn: Duy trì bền vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn; được đánh giá và công nhận trường đạt tiêu chuẩn về chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tham mưu xây dựng CSVC đảm bảo chương trình GDPT mới theo lộ trình thay sách.

Năm 2021 – 2023: Tiếp tục giữ vững tập thể lao động tiên tiến. Đạt.

2.3. Mục tiêu dài hạn:  Từ năm 2023 – 2025, theo chiến lược nhà trường phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:

+ Chất lượng giáo dục được giữ vững.

+ Duy trì đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020-2025 và đề nghị về trên công nhận lại kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia. Đề nghị kiểm định chất lượng giáo dục đạt mức độ 3 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Nhưng theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 ban hành quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất thì trường chỉ phấn đấu duy trì Chuẩn Quốc gia mức độ 1 chưa theo kịp phương hướng đề ra.

– Mục tiêu phấn đấu của Đội ngũ cán bộ – giáo viên – nhân viên:

  1. Chất lượng đội ngũ:

* Trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

Đại học: tỷ lệ 100%. Kết quả hiện tại đạt 96,67 ( còn 01 giáo viên có trình độ cao đẳng, chiếm tỉ lê 3,33%).

*Trình độ lý luận chính trị:

Trung cấp: tỷ lệ: 10 % đối với CBGV. Kết quả hiện tại đạt 7,4%

*Trình độ tin học:

Chứng chỉ tin học căn bản và chứng chỉ A: tỷ lệ: 100%. Kết quả hiện tại đạt 96,67 ( còn 01 giáo viên chưa có trình độ tin học chiếm tỉ lê 3,33%).

* Trình độ tay nghề của giáo viên:

 Giỏi tỷ lệ: 80%

 Khá : tỷ lệ: 20%.

  1. Chất lượng đào tạo: Đến thời điểm Năm học 2023-2024

– Tổng số học sinh được đánh giá cuối năm: 581

Các môn học, hoạt động giáo dục:

– Tổng số học sinh hoàn thành tốt: 190 em

– Tổng số học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 372 em

– Tổng số học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học: 19 em

Trong đó:

+ Khối lớp Một: 11 em

+ Khối lớp Hai: 5 em

+ Khối lớp Ba: 3 em

+ Khối lớp Bốn: 0 em

+ Khối lớp Năm: 0 em

– Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học 119 em đạt tỉ lệ 100%.

Năng lực:

+ Tốt: 312 em

+ Đạt: 269 em

+ Cần cố gắng: 0 em

– Phẩm chất:

+ Tốt: 317 em

+ Đạt: 264 em

+ Cần cố gắng: 0 em

– Khen thưởng: 174 em

+ Khối 1, 2, 3, 4: 143 em

+ Khối 5: 31 em

– Đạt giải cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng. Trong năm học 2023-2024 Đạt 01 HCB cờ vua trong HKPĐ cấp huyện.

–  Duy trì và công nhận lại trường Xanh – Sạch – Đẹp và thư viện trường học tiên tiến. Kết quả đạt Chuẩn thư viện theo Thông tư 16 thay thế cho thư viện tiên tiến.

– Duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia.

Cơ sở vất chất: Có đủ phòng học phục vụ giảng dạy và học tập theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Bàn ghế đúng chuẩn, đủ ánh sáng, thoáng mát.

Chỉ tiêu thi đua

– Trường: duy trì giữ vững danh hiệu tập thể Tiên tiến, giữ vững danh hiệu đơn vị văn hoá.

– Chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

– Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội đạt xuất sắc.

     – Hàng năm có từ 85% lao động Tiên tiến trở lên, trong đó có 15% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở trở lên.

  1. TIẾP TỤC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC
  2. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ.
  3. Thực hiện kế hoạch giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất.
  4. Xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học.
  5. Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.
  6. Thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục.
  7. Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội; giao lưu, hợp tác quốc tế
  8. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục; xây dựng thương hiệu nhà trường.
  9. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  10. Tiếp tục phổ biến kế hoạch chiến lược có điều chỉnh một số nội dung phù hợp theo thực tế hiệm nay

Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường, cơ quan chủ quản, CMHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường, để kế hoạch chiến lược của nhà trường trở thành kế hoạch chiến lược của từng cá nhân, tổ chức đơn vị trong nhà trường với mục tiêu chiến lược và giải pháp chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn.

  1. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

 – Theo kế hoạch giai đoạn  2018 -2023 và tầm nhìn 2025, Giai đoạn 4 : Từ năm 2023-2025: Tiếp tục điều chỉnh bổ sung thực hiện kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường. Công nhận lại trường chuẩn Quốc gia năm 2024. Hoàn tất thực hiện kế hoạch chiến lược còn lại.

  1. Phân công nhiệm vụ cụ thể

  Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Tổ chức sơ kết tổng kết rút kinh nghiệm, đề xuất nội dung, biện pháp cần điều chỉnh, bổ sung trong kế hoạch từng năm học.

  Phó Hiệu trưởng: Với nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

–  Chủ tịch công đoàn, Bí thư Chi đoàn, Tổng phụ trách: Triển khai thực hiện kế hoạch trong đoàn thể được phân công phụ trách. Báo cáo thường kỳ nội dung, biện pháp, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

– Tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong từng tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên, tìm hiểu nguyên nhân các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch ngày càng hiệu quả.

– Cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo phần việc, từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

– Trách nhiện của học sinh: ra sức rèn luyện đạo đức và năng lực học tập theo phương châm “Chăm ngoan – Học tốt “ và khẩu hiện hành động: “Tự tin – Đoàn kết – Vượt khó – Vươn lên”, có ý kiến đóng góp xây dựng nhà trường của các tổ chức đoàn thể. Tích cực tham gia hoạt động để sau khi hoàn thành chương trình tiểu học có kiến thức, kỹ năng cần thiết để tiếp tục học trung học cơ sở. Phấn đấu trở thành những người công dân tốt.

– Trách nhiệm của ban Đại diện cha me học sinh và cha mẹ học sinh: Phối hợp với nhà trường, giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cốt lõi trong hệ thống giá trị của kế hoạch chiến lược. Hỗ trợ tinh thần, vật chất xây dựng đóng góp ý kiến giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai đoạn của kế hoạch chiến lược.

  1. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ

– Đối với  Phòng Giáo dục và Đào tạo, các ban ngành huyện Tam Nông:

Hỗ trợ về cơ chế chính sách, tài chính và nhân lực để thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.

– Đối với UBND xã Tân Công Sính, UBND huyện Tam Nông: Quan tâm đầu tư xây dựng CSVC theo các tiêu chí giáo dục của dự án phát triển nông thôn mới để nhà trường thực hiện Kế hoạch chiến lược./.

Nơi nhận:

– Phòng GD&ĐT ( báo cáo)

– UBND xã ( Báo cáo)

– Công đoàn cơ sở ( P/h)

– HT, Các P.HT( Chỉ đạo)

– Tổ trưởng; GV ( t/h)

– Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

( Đã ký )

  

Cao Thanh Thủy